Cách uống trà có lợi cho sức khỏe đừng bỏ lỡ - SaleBox

MCP


Lazada Shopee Tiki Sendo

Cách uống trà có lợi cho sức khỏe đừng bỏ lỡ

Uống trà không chỉ giúp bạn thư giãn, thoải mái tinh thần mà còn có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nhiều người thường giữ thói quen uống trà vào mỗi sáng, tuy nhiên thói quen này chưa hẳn đã đúng. Rất ít người biết uống trà đúng cách, vậy cách uống trà như thế nào thì có lợi cho sức khoẻ, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tác dụng của uống trà cho sức khỏe

Uống trà giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Qua việc cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể, mở rộng động mạch và làm giảm nguy cơ huyết khối hiệu quả. Không chỉ vậy, trà còn chứa chất oxy hoá có tác dụng làm chậm sự khởi phát và nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở con người.

Uống trà giúp tăng trí nhớ hiệu quả. Theo một nghiên cứu của Canada, trong trà có chứa epicatechin, đây là hợp chất chống oxy hoá được tìm thấy trong trà xanh, có tác dụng cải thiện và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Do vậy, nên trà xanh còn được sử dụng như một loại thức uống hỗ trợ trí não. Đồng thời, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mất trí nhớ hay Alzheimer.

Cách uống trà đúng còn có thể giúp bạn ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ sâu răng hiệu quả. Trà cung cấp fluor có tác dụng tăng cường men răng, trà cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại vi khuẩn trong khoang miệng phát triển và hạn chế các bệnh về lợi.

Trà có thể mua dễ dàng từ các trang thương mại điện tử

Trà Lài Phúc Long Hộp Giấy 150G

Thông số sản phẩm SKU: 012-0056362 Màu Sắc Xanh Quy cách đóng gói Hộp Giấy Xuất xứ thương hiệu Việt Nam Nơi Sản Xuất Việt Nam Hạn Sử Dụng 18 tháng kể từ ngày sản xuất Thành phần Trà ...
Còn lại:Còn hàng
69.900₫

Nhiều người còn sử dụng trà để uống trong quá trình giảm cân. Trong trà xanh có Catechin, đây là chất chống oxy hoá làm giảm mỡ bụng rất tốt. Đồng thời, nếu như bạn đang tập luyện để giảm cân, thì việc uống trà sẽ tăng cường quá trình đốt cháy calo khi tập luyện, cho bạn nhanh chóng sở hữu được dáng vóc thon gọn, vạn người mê.

Bạn nghĩ sao nếu việc uống trà xanh hàng ngày giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư? Rất tuyệt vời phải không nào, đặc biệt là hiệu quả cho việc bảo vệ cơ thể khỏi ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt đấy nhé! Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, việc uống trà xanh có tác dụng làm giảm đáng kể nồng độ của một số yếu tố tăng trưởng tế bào gan, cholesterol hạ xuống. Đồng thời, với cách uống trà đúng sẽ góp phần làm giảm một số loại protein biểu hiện ung thư lây lan và giảm yếu tố tăng trưởng nội mô mạch máu.

Uống trà hằng ngày đã trở thành những thói quen lâu đời của người dân Việt Nam, “Chén trà là đầu câu chuyện”, khách đến nhà phải có ngay chén trà. Uống trà có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ. Nhưng liệu uống nhà bất cứ khi nào bạn thích có phải tốt hay không?

Lên đầu trang ↑

2. Một số lưu ý không thể bỏ qua khi uống trà

Trà có rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ đúng không nào? Nhưng bạn cần chú ý cách uống trà sao cho đúng để không phản tác dụng, đừng vô tình làm hại chính sức khoẻ của mình. Lưu ngay lại những lưu ý về cách uống trà dưới đây để chú ý thực hiện mỗi ngày nhé!

Không uống trà với đường sữa thường xuyên

Việc cho đường và sữa vào trà sẽ làm gia tăng lượng chất béo. Nó sẽ làm giảm lượng đường trong máu và tăng nguy cơ béo phì. Nên chỉ cho thêm 1 chíu xíu đường để dễ uống chứ không nên lợi dụng đó để uống đồ ngọt nhiều.

Không nên uống trà quá đặc

Thông thường nhiều loại trà thường chứa caffeine, nó có khả năng giúp bạn tỉnh táo nhưng nếu hấp thụ quá mức vào cơ thể sẽ làm bạn mất ngủ và tim đập nhanh hơn bình thường. Bởi vậy, nên tránh uống nước trà quá đặc để tốt hơn cho sức khoẻ nhé!

Không được uống trà khi đang sử dụng thuốc trị bệnh

Bạn cần lưu ý rằng, trong trà có chứa một số loại chất kích thích có thể tương tác với những thành phần có trong thuốc, nếu chúng kết hợp có thể làm giảm tác dụng điều trị, hiệu quả của thuốc rất nhiều. Nếu bạn đang dùng thuốc mà chưa biết đến lưu ý này thì hãy dừng cách uống trà ngay lập tức để bảo vệ sức khoẻ của bản thân. Cách uống trà này vô tình làm hại chính bạn đấy.

Hạn chế thói quen tùy tiện uống trà bất kỳ thời gian nào trong ngày

Lựa chọn thời điểm uống trà sao cho hợp lý sẽ tác động rất tốt cho sức khỏe của bạn. Thời điểm tốt nhất là vào buổi sáng, sau bữa ăn khoảng 30 phút, khi mà cơ thể đã được bổ sung nhiều năng lượng. Đối với những người lớn tuổi, trà xanh có tác dụng ổn định huyết áp hiệu quả.

Không nên uống nước trà đã để lâu

Để trà nguội lâu, đồng nghĩa với việc lượng  caffeine và tanin trong nước trà tăng lên. Khi uống trà nguội sẽ gây khó chịu, kích thích cao và đặc biệt không tốt với người bị bệnh gout. Ngoài ra, trà ngâm quá lâu cũng sẽ tiết ra polyphenylene tạo ra quá trình oxy hóa tự nhiên, từ đó làm giảm hàm lượng dưỡng chất có  trong trà. Trà ngâm lâu trong nước ấm cũng có thể làm gia tăng lượng vi khuẩn dễ gây bệnh cho con người.

Không nên đun hoặc hãm trà ở nhiệt độ cao

Nếu đun hoặc hãm trà ở nhiệt độ cao, sẽ vô tình làm chất tanin trong trà bị hoà tan trong nước, khiến vitamin C cũng như các dưỡng chất khác bị phân huỷ, làm hại cho sức khỏe người uống. Thông thường, nên pha trà với nước ở nhiệt độ khoảng 80 độ C. Ngoài ra, việc uống trà quá nóng một cách thường xuyên cũng làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản.

Không nên uống trà lúc đói hoặc ngay sau bữa ăn

Đối với thức uống là trà xanh, nó có khả năng kích thích dạ dày tiết ra nhiều chất chua. Nên có thể làm mất cảm giác ngon miệng, cơ thể của bạn cũng hấp thụ thức ăn kém đi. Việc uống trà xanh ngay sau bữa ăn sẽ làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, bởi vì trong chè xanh có chứa tanin sẽ kết hợp với chất sắt và protein trong thức ăn. Tanin có thể khử chất sắt nên chờ khoảng 15 – 20 phút sau ăn rồi hãy thưởng thức trà nhé!

Đừng uống trà lúc đói, đây là cách uống trà sai vì nó sẽ làm loãng dịch vị, giảm thấp chức năng tiêu hoá của bạn. Từ đó, có thể gây ra những bệnh như viêm dạ dày. Còn lúc dạ dày trống rỗng, chất chát trong trà sẽ làm bạn lạnh tỳ, vị gây cảm giác nôn nao, chóng mặt, hoa mắt rất khó chịu. Cần ăn uống đầy đủ, đúng bữa, đúng thời gian và thực hiện cách uống trà hợp lý để không ảnh hưởng đến dạ dày.

Trên đây là một số những lợi ích tuyệt vời của việc uống trà cho sức khỏe con người và những lưu ý cực kỳ hữu ích cho bạn về cách uống trà sao cho đúng và hiệu quả nhất. Hãy rèn luyện mỗi ngày để hình thành thói quen và học cách uống trà đúng chuẩn để bảo vệ sức khoẻ của mình nhé!

Bài: T. Hoàn

Nhận xét

Nhận Xét Chi Tiết

SaleBox
Logo
Shopping cart