Tổng hợp 5 cách giảm mỡ bụng dựa trên khoa học - SaleBox

MCP


Lazada Shopee Tiki Sendo

Tổng hợp 5 cách giảm mỡ bụng dựa trên khoa học

Việc giảm mỡ bụng không chỉ giúp bạn có một body chuẩn mà còn giúp bạn đẩy lùi được nguy cơ mắc một số bệnh như tiểu đường, tim mạch, xương khớp và nhiều bệnh lý khác. Việc giảm mỡ bụng không quá khó khăn chỉ cần bạn thiết lập một lối sống khoa học và có chế độ ăn uống lành mạnh. Cùng tìm hiểu 5 cách giảm mỡ bụng dựa trên khoa học trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hạn chế các loại thực phẩm có đường

Đây là một trong những yếu tố mấu chốt đầu tiên quyết định đến việc giảm mỡ bụng của mỗi chúng ta. Nếu tiêu thụ quá nhiều những thực phẩm chứa đường có thể dẫn tới tình trạng tăng cân không kiểm soát. Nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng nguy cơ tích tụ các chất béo xung quanh vùng gan và khoang bụng của bạn.

Trong đường có một nửa là fructose và một nửa là glucose. Khi nạp đường quá nhiều, gan sẽ bị quá tải do thừa fructose và biến thành một dạng chất béo. Quá trình này đã gây ra tình trạng mỡ bụng, mỡ gan hoặc xảy ra các vấn đề về trao đổi chất.

Có đến 60% trẻ em có nguy cơ mắc bệnh béo phì nếu sử dụng đồ uống có đường hằng ngày. Nếu bạn là một người thích ăn và uống đồ ngọt, hãy cắt giảm lượng đường trong chế độ dinh dưỡng của mình ngay từ hôm nay. Thậm chí có thể xem những yếu tố nguy cơ trên đây để quyết định có nên loại bỏ hoàn toàn đồ uống có đường hay không. Ngay cả khi không cần giảm mỡ bụng, bạn cũng nên hạn chế các đồ ăn và nước uống có nhiều đường để bảo vệ sức khoẻ cho chính mình.

Những đồ uống này có thể bao gồm nước ép trái cây có đường, soda có đường, nước đường, các loại nước ngọt có hàm lượng đường cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo nhãn dinh dưỡng ở các sản phẩm khi sử dụng để xác định mức độ đường. Vì nhiều sản phẩm chỉ chứa một lượng đường nhất định vẫn tốt cho sức khỏe.

2. Cắt giảm carbohydrate

Việc giảm lượng carbohydrate là cách mang lại hiệu quả cao trong giảm cân. Khi cắt giảm lượng chất này vào cơ thể làm cho sự thèm ăn của bạn được giảm xuống, giúp bạn dễ dàng giảm cân hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn giảm carbs có thể giúp bạn giảm từ 2 đến 3 lần cân nặng so với chế độ ăn ít chất béo.

Không chỉ vậy với chế độ ăn kiêng low carb  còn giúp cho trọng lượng của cơ thể bạn giảm nhanh chóng, tránh tình trạng tích nước và có thể đạt hiệu quả giảm cân tức thì. Với chế độ giảm cân này cũng giúp bạn được lượng mỡ thừa trong vùng bụng và xung quanh các cơ quan khác. Để tránh một số loại carb tinh tế có trong thức ăn, bạn nên giảm hẳn kẹo, bánh mì trắng và đường…

Nếu bạn đang thực hiện mục tiêu giảm cân nhanh chóng, có thể giảm lượng carb xuống còn khoảng 50g/ngày. Chế độ ăn kiêng này không chỉ hữu ích cho người muốn giảm cân, mà nó còn cải thiện sức khỏe cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 rất tốt.

3. Nạp nhiều protein

Có thể khẳng định rằng, protein là một loại chất dinh dưỡng có vai trò thiết yếu trong quá trình hỗ trợ giảm cân. Các chuyên gia cho biết, protein có thể làm giảm tới 60% cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất từ 80 – 100 calo/ngày, giúp bạn có thể giảm tới 441 lượng calo/ngày. Nếu đang trong chế độ giảm cân, bạn nhớ bổ sung thêm protein vào chế độ ăn uống để có phương pháp giảm cân hiệu quả nhất nhé!

Ngoài ra, protein còn có tác dụng giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối, tránh trở lại cân nặng ban đầu trước khi giảm cân. Nó cực kỳ hữu dụng trong việc làm giảm mỡ bụng. Thông thường, những người ăn protein nhiều hơn sẽ có lượng mỡ bụng ít hơn.

Protein thường có nhiều trong các loại thực phẩm như các hạt đậu, cá, thịt, trứng và các chế phẩm từ sữa…. Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả chắc chắn bạn không được bỏ qua chế độ ăn nạp nhiều protein nhé!

4. Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Ăn nhiều các thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả, tuy nhiên không phải chất xơ nào cũng sẽ giống nhau. Các chất xơ nhớt hoà tan sẽ có tác dụng đến cân nặng của bạn, loại này bao gồm các sợi liên kết với nước và tạo thành một loại gel đặc nằm trong ruột của cơ thể.

Loại gel trong chất xơ nhớt có tác dụng hiệu quả trong việc làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thông qua hệ tiêu hoá. Đồng thời, nó cũng làm chậm lại quá trình tiêu hoá cũng như hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và giảm sự thèm ăn đáng kể.

Theo một số nghiên cứu, nếu bạn bổ sung thêm khoảng 14g chất xơ mỗi ngày thì có thể giúp giảm 10% lượng calo và khoảng 2kg cân nặng trong vòng 4 tháng. Còn nếu ăn khoảng 10g chất xơ mỗi ngày có thể giảm được 3,7% lượng mỡ thừa ở vùng bụng. Do đó, việc bổ sung thực phẩm giàu chất xơ rất hữu ích trong việc giảm mỡ bụng.

Bạn có thể bổ sung chất xơ để giảm mỡ bụng thông qua một số loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, các loại ngũ cốc và yến mạch…Đây được coi là một trong những bí kíp không chỉ giảm mỡ bụng hiệu quả, mà có còn rất tốt cho những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng để có vóc dáng thon gọn đấy nhé!

5. Tập thể dục là một cách hiệu quả để loại bỏ mỡ bụng

Dù bạn có ăn các loại thực phẩm ăn kiêng như thế nào đi chăng nữa, thì vẫn phải kết hợp tập thể dục mỗi ngày. Đây vừa là một trong những cách tốt nhất để giảm mỡ bụng, vừa giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh, tránh xa bệnh tật.

Việc tập thể dục đúng cách hàng ngày có tác dụng làm giảm sưng viêm và giảm lượng đường trong máu, cùng nhiều rối loạn chuyển hoá khác có liên quan đến hiện tượng béo phì bụng. Bạn có thể tập những bài thể dục aerobic, đi bộ, chạy bộ hoặc bơi lội… Nhớ duy trì luyện tập hằng ngày, chắc chắn nó sẽ hỗ trợ bạn giảm mỡ bụng hiệu quả đấy.

Trên đây là 5 bí quyết để giảm mỡ bụng, đã rất nhiều người áp dụng và thành công. Hãy thử áp dụng những chế độ giảm cân được gợi ý trên đây để có vòng eo thon gọn và vóc dáng chuẩn như người mẫu nhé!

Trần Hoàn

Nhận xét

Nhận Xét Chi Tiết

SaleBox
Logo
Shopping cart